Bọc răng sứ có được dùng bảo hiểm y tế hỗ trợ thanh toán không?

Bọc răng sứ có hưởng bảo hiểm y tế không là băn khoăn của nhiều bạn khi muốn phục hình thẩm mỹ răng bể lớn, răng nhiễm màu nặng. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây Elite Dental sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề này. Cùng tìm hay nhé!

Bọc răng sứ thẩm mỹ – Giải pháp sở hữu nụ cười rạng rỡ như ý

Bọc răng sứ thẩm mỹ là kỹ thuật phục hình nha khoa sử dụng mão răng sứ giả có kích thước, hình dáng và màu sắc gần giống răng thật để chụp lên phần răng bị tổn thương. Qua đó, tái tạo hình dáng, chức năng và thẩm mỹ cho răng, mang lại nụ cười mới rạng ngời. Bọc răng sứ thẩm mỹ được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Răng bị nhiễm màu tetra/fluor nặng mà phương pháp dán veneer và tẩy trắng không thể khắc phục.
  • Răng đã điều trị nội nha, răng bị bể lớn không thể tái tạo, răng bị sâu nhiều,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai. Đồng thời, tình trạng không thể áp dụng các phương pháp dán veneer để cải thiện.

1. Bọc răng sứ có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Việc bọc răng sứ có được bảo hiểm y tế (BHYT) không còn tùy thuộc mục đích phục hình răng. Theo điều số 23 của Luật bảo hiểm y tế, BHYT chỉ thanh toán với những trường hợp điều trị bệnh lý răng miệng. Còn các ca bọc răng sứ nằm trong danh mục làm đẹp và thẩm mỹ theo yêu cầu nên không thể sử dụng bảo hiểm y tế.

bọc răng sứ có bảo hiểm y tế
Tùy vào trường hợp bọc răng sứ mà bảo hiểm y tế có hoặc không hỗ trợ thanh toán chi phí điều trị.

2. Giá bọc răng sứ bao nhiêu tiền khi không được bảo hiểm y tế?

Chi phí làm răng sứ thẩm mỹ sẽ tùy thuộc vào các yếu tố như loại răng sứ, số lượng răng, cơ sở thực hiện. Bạn nên đến gặp bác sĩ thăm khám tình trạng răng hiện tại, từ đó tư vấn giải pháp và chi phí hợp lý cho từng trường hợp cụ thể.

Dưới đây là bảng giá bọc răng sứ tại Elite Dental:

DỊCH VỤ

CHI PHÍ

GHI CHÚ

Mão sứ Titan 3.000.000 VND 1 răng
Mão toàn sứ UNC 5.000.000 VND 1 răng
Mão toàn sứ/Full Zirconia crown – Zirconia/cerec – Vùng răng sau R4->R7 7.000.000 VND 1 răng
Mão toàn sứ/Full Zirconia crown – Zirconia/cerec – Vùng răng cửa R1->R3 8.000.000 VND 1 răng

3. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí bọc răng sứ?

Bọc răng sứ nhằm mục đích làm đẹp và thẩm mỹ không thuộc danh sách được bảo hiểm y tế chi trả. Do đó, để tiết kiệm chi phí khi thực hiện bạn có thể bỏ túi các bí kíp sau:

  • Chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi

Bạn nên chọn cơ sở nha khoa uy tín, đáng tin cậy để bọc răng sứ. Tại đây, bạn sẽ được bác sĩ chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm thăm khám, để đưa ra chỉ định phù hợp cho từng tình trạng. Ngoài ra, bác sĩ có tay nghề sẽ đảm bảo thực kỹ thuật mài răng và bọc sứ chính xác, an toàn và đạt kết quả cuối cùng bền vững. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí điều trị và chăm sóc răng sứ trong thời gian dài.

Tại Elite Dental, các bác sĩ tại Elite Dental có chuyên môn vững vàng và giàu kinh nghiệm, tính toán chính xác tỷ lệ mài răng theo phương châm “xâm lấn tối thiểu, bảo tồn răng thật tối đa”. Qua đó giúp bạn bảo tồn răng tự nhiên và đảm bảo sức khỏe răng miệng lâu dài.

Đặc biệt, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên để bạn chọn răng sứ phù hợp về màu sắc và hình dáng của răng thật. Đảm bảo kết quả phục hình răng sứ sau cùng đạt sự hài hòa với khuôn mặt, làm nổi bật nét đẹp tự nhiên. Song song đó, trước và sau quá trình bọc răng sứ, bác sĩ đều thường xuyên theo dõi tình hình, giải đáp thắc mắc cũng như kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa phục hình tại Elite Dental
Đội ngũ bác sĩ nha khoa thẩm mỹ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm tại Elite Dental.

Nha khoa Elite Dental còn liên tục cập nhật trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho quá trình bọc răng sứ như máy quét PrimeScan, kỹ thuật số CAD/CAM và lò nướng EP3010, giúp chế tác răng sứ nhanh chóng, tối ưu thời gian cho bạn.

  • Thanh toán trả góp

Bọc răng sứ trả góp là hình thức thanh toán chia nhỏ số tiền dịch vụ theo từng giai đoạn. Điều này có nghĩa là khi bọc răng sứ, bạn chỉ cần thanh toán trước một phần chi phí, phần còn lại sẽ được thanh toán nhiều lần, định kỳ mỗi tháng/ đợt cố định (tùy theo cam kết giữa hai bên). Giải pháp này giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính mà vẫn đảm bảo răng sứ chất lượng, ổn định lâu dài.

Tại Elite, bạn có thể thanh toán trả góp với lãi suất 0% cho các hóa đơn chi phí từ 20 triệu đồng trở lên. Chính sách hỗ trợ thanh toán theo từng kỳ, thời gian trả góp với Ngân hàng Standard Chartered là 3/6/9 tháng; HSBC là 3/6 tháng; Shinhan Bank là 6 tháng. Bên cạnh đó, thủ tục trả góp khá đơn giản, tỷ lệ xét duyệt thành công cao và có chuyên viên hướng dẫn cụ thể. Do đó, bạn có thể chủ động tài chính, an tâm phục hình răng để sở hữu nụ cười tươi tắn.

  •  Áp dụng các ưu đãi

Bạn có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi của phòng khám để giảm chi phí bọc răng sứ. Tuy nhiên, tùy thời điểm mà các nha khoa sẽ đưa ra các ưu đãi khác nhau. Vậy nên, bạn hãy liên hệ Elite Dental ngay để cập nhật ưu đãi mới nhất, giúp giảm bớt chi phí nhé.

Tư vấn niềng răng trả góp tại Elite Dental
Đội ngũ nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp sẽ tư vấn tận tình các chương trình khuyến mãi của Elite Dental, giúp bạn tối ưu chi phí điều trị.

4. Câu hỏi thường gặp

Ngoài thắc mắc bọc răng sứ có bảo hiểm y tế không, Elite Dental còn giúp bạn giải đáp một số câu hỏi thường gặp khác như:

  • Bọc răng sứ có được bảo hiểm nhân thọ thanh toán không?

Điều này còn tùy vào quy định của mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ. Bạn nên liên hệ với tư vấn viên của bảo hiểm nhân thọ đang tham gia để được giải đáp rõ ràng.

  • Trường hợp chăm sóc răng miệng nào được bảo hiểm y tế hỗ trợ thanh toán?

Trong lĩnh vực răng hàm mặt, bảo hiểm y tế chấp nhận thanh toán các trường hợp dưới đây:

    • Bệnh nhân tiến hành thăm khám răng tại bệnh viện công hoặc phòng khám tư nhân chấp nhận thanh toán bảo hiểm y tế.
    • Nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ hoặc do mắc phải bệnh lý răng miệng.
    • Trám răng để phục hình chức năng răng và đảm bảo sức khỏe răng miệng.
  • Cần lưu ý gì khi sử dụng bảo hiểm y tế trong nha khoa?

Khi sử dụng bảo hiểm y tế thanh toán chi phí trong nha khoa, bạn cần tìm hiểu chi phí cần chi trả khi thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định cơ sở nha khoa có chấp nhận thanh toán bảo hiểm y tế hay không. Ngoài ra, với bảo hiểm do doanh nghiệp cung cấp bạn chỉ có thể sử dụng tại đơn vị thuộc danh sách.

Qua thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có giải đáp cho câu hỏi bọc răng sứ có bảo hiểm y tế không và cũng như bỏ túi cách tiết kiệm chi phí thẩm mỹ răng. Đặt hẹn tư vấn và điều trị với bác sĩ của Elite Dental để ‘thay đổi nụ cười’ an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhé!

Bài Viết Liên Quan