Trồng răng mất bao lâu thì hoàn thành? Phụ thuộc yếu tố nào?

Tư vấn chuyên môn bài viết Bác sĩ Trần Hùng Lâm
Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nha khoa Elite

Khi bị mất răng, việc trồng răng lại nên được thực hiện càng sớm càng tốt bởi điều này sẽ giúp hạn chế việc bị tiêu xương, méo miệng,… Vì nỗi lo phải điều trị trong thời gian dài, nhiều khách hàng thắc mắc trồng răng mất bao lâu, có tốn nhiều thời gian không? Điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mời bạn theo dõi tiếp bài viết!

1. Trồng răng mất thời gian bao lâu thì hoàn thành?

Thời gian phục hồi răng mất phụ thuộc rất lớn vào phương pháp, kỹ thuật trồng răng được lựa chọn, cụ thể như:

1.1. Phương pháp trồng răng giả bằng hàm tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp sử dụng hàm giả để phục hồi chức năng răng. Hàm giả tháo lắp có hai phần: Phần nền hàm được làm bằng nhựa dẻo Acrylic hoặc Titan, phần răng được làm bằng nhựa hoặc sứ. Hàm giả tháo lắp có chi phí khá rẻ, thực hiện đơn giản, tháo lắp dễ dàng, đáp ứng được nhu cầu ăn nhai cơ bản. Tuy nhiên, phương pháp này không ngăn được tình trạng tiêu xương do mất răng, hơn nữa lực nhai cũng yếu hơn so với răng thật.

Thời gian trồng răng mất bao lâu với hàm tháo lắp?

Để trồng răng giả bằng hàm tháo lắp, bệnh nhân mất khoảng 2 – 3 ngày. Ngày đầu tiên, bệnh nhân sẽ được kiểm tra tình trạng răng miệng, tư vấn giải pháp và lấy dấu răng. Những ngày tiếp theo, bác sĩ sẽ tạo hàm giả, lắp vào miệng và điều chỉnh lại kích cỡ.

Trồng răng mất bao lâu?
Trồng hàm giả tháo lắp không tốn nhiều thời gian nhưng độ bền và khả năng chịu lực không cao.

1.2. Phương pháp làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giúp khôi phục một hoặc nhiều răng bị mất. Phương pháp trồng răng này có thể giúp bệnh nhân ăn nhai gần như răng thật. Hơn nữa, chi phí làm cầu răng sứ cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, để làm cầu răng sứ đòi hỏi hai răng thật kề cạnh răng đã mất phải thật chắc khỏe để mài làm trụ; đồng thời cũng không giúp ngăn chặn tiêu xương hàm do mất răng.

Làm cầu răng sứ mất thời gian bao lâu?

Phương pháp này mất khoảng 2 – 4 ngày thực hiện, chủ yếu là thời gian bác sĩ tạo hình cầu răng. Sau bước kiểm tra răng miệng, nếu đủ điều kiện để làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ mài hai răng kề cạnh và nối cầu răng sứ lên trên.

Thời gian trồng răng là bao lâu?
Phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ không khắc phục được tình trạng tiêu xương và còn ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh lân cận.

1.3. Phương pháp trồng răng giả bằng cấy ghép Implant

Trồng răng Implant là phương pháp tiên tiến nhất trong các phương pháp phục hồi răng đã mất, giúp lấy lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ gần như răng thật. Khi sử dụng phương pháp cấy ghép Implant, bệnh nhân sẽ được hồi phục khả năng nhai đến hơn 90%, giúp thoải mái ăn uống mà không lo vấn đề về răng miệng. Sau một thời gian ngắn, trụ Implant sẽ tương thích sinh học với cơ thể. Lúc này người bệnh có thể thoải mái vệ sinh như răng thật. Đồng thời, đây là phương pháp có khả năng hạn chế tiêu xương, ngăn ngừa tình trạng mặt lệch, méo miệng.

Thời gian trồng răng mất bao lâu với phương pháp cấy Implant?

Thời gian cấy ghép Implant chia ra thành 2 giai đoạn là ghép trụ Implant và phục hình răng sứ.

Thông thường, thời gian cấy trụ Implant diễn ra khá nhanh, chỉ mất khoảng 20 – 30 phút (trong trường hợp không ghép xương). Tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị mất răng toàn hàm, thời gian cấy Implant theo kỹ thuật All-on-X/ProArch là khoảng 120 phút/hàm.

Sau khi cấy trụ Implant vào hàm, người bệnh cần chờ khoảng 6 – 14 tuần để trụ được tương thích. Sau thời gian này, bác sĩ sẽ gắn mão sứ trên Implant và chiếc răng của bệnh nhân đã được hoàn thành trọn vẹn.

Trồng răng giả mất bao lâu?
Trồng răng Implant vừa đảm bảo chức năng nhai, vừa không làm hỏng các răng bên cạnh và khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng implant

Dù trồng răng Implant là phương pháp tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng để trụ được tương thích nhanh chóng và đúng tiến độ, người bệnh cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

2.1 Tình trạng sức khỏe răng miệng và chất lượng xương hàm

Trước khi tiến hành trồng răng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng. Nếu bệnh nhân gặp các vấn đề về bệnh răng miệng thì phải tiến hành điều trị khỏi mới có thể cấy răng Implant.

Bên cạnh đó, thời gian trồng răng là bao lâu còn phụ thuộc vào chất lượng xương hàm. Với những Cô Chú có xương hàm mỏng, đã bị tiêu xương… không đủ điều kiện đặt trụ Implant sẽ cần ghép thêm xương, nên thời gian điều trị cũng kéo dài hơn.

2.2 Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Cấy ghép Implant là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Có thế, quá trình trồng răng Implant mới có thể diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ, tránh biến chứng và răng có độ bền cao.

2.3 Thiết bị hiện đại

Bên cạnh tay nghề bác sĩ thì các thiết bị hiện đại sẽ giúp quá trình trồng răng Implant nhanh hơn. Bởi nó sẽ hỗ trợ và đảm bảo độ chính xác trong từng thao tác, giúp quá trình cấy ghép được rút ngắn thời gian.

Trồng răng khoảng bao lâu?
Nha khoa có trang bị máy móc hiện đại giúp việc cấy ghép Implant đảm bảo chuẩn xác, từ đó góp phần rút ngắn thời gian điều trị hơn.

2.4 Loại trụ Implant được sử dụng

Trụ Implant cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng mất bao lâu hoàn thành. Những dòng trụ Implant cao cấp, có công nghệ sản xuất hiện đại sẽ rút ngắn thời gian tích hợp vào xương hàm và phục hình sứ được nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ ổn định cao.

2.5 Sức khỏe tổng quát

Sức khỏe cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng giả mất bao lâu. Bởi những bệnh nhân mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp,… hoặc phụ nữ đang có thai buộc phải chờ đến một thời điểm sức khỏe đảm bảo mới có thể thực hiện cấy ghép.

3. Cách rút ngắn thời gian trồng răng hiệu quả, an toàn

Để tối ưu về hiệu quả và thời gian cấy ghép Implant, bạn hãy ‘ghi nhớ’ một số điều sau:

– Trồng răng càng sớm càng tốt: Sau khi mất răng hay thực hiện nhổ răng xong, Cô Chú nên đến nha khoa để có kế hoạch trồng răng càng sớm càng tốt. Bởi sau khoảng 3 tháng mất răng mà không tiến hành trồng răng giả thì phần xương hàm sẽ bị tiêu hõm, dẫn đến tụt nướu, răng đối diện bị lệch lạc hoặc trồi xuống gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng ăn nhai. Khi đó thời gian trồng răng có thể kéo dài hơn vì còn mất thời gian nâng xoang, ghép xương hoặc điều trị bệnh lý răng miệng (nếu có).

– Chọn nha khoa uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm trồng răng: Bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao sẽ thực hiện các quy trình nhanh chóng và chính xác hơn, giảm thiểu thời gian điều trị.

– Chọn dòng trụ Implant tốt, tích hợp xương nhanh: Hiện nay, các dòng trụ Implant cao cấp như Implant Straumann (Thụy Sĩ), Implant Neodent (Thụy Sĩ), Implant Hahn (Mỹ)… mang đến khả năng tích hợp xương nhanh chóng, độ ổn định cao, hạn chế tình trạng đào thải trụ.

Trồng răng giả mất thời gian bao lâu?
Một trụ Implant chất lượng sẽ giúp đẩy nhanh thời gian tích hợp xương, không bị đào thải, duy trì bộ răng thứ ba bền vững…

>> Xem thêm: Khám phá Hahn Implant – Dòng trụ cao cấp của Mỹ thịnh hành nhất hiện nay

– Ưu tiên nha khoa có hệ thống trang thiết bị hiện đại: Các phòng khám nha khoa trang bị đầy đủ máy móc, công nghệ hiện đại có thể giúp quá trình trồng răng diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.

– Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật: Việc chăm sóc tốt sau phẫu thuật giúp rút ngắn thời gian hồi phục và giảm nguy cơ biến chứng. Theo đó, Cô Chú, Anh Chị nên tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống; đồng thời nên tái khám răng đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời bất thường (nếu có).

4. Tiết kiệm thời gian trồng răng Implant tại Elite Dental với kế hoạch rõ ràng, bác sĩ hàng đầu

Elite Dental vinh dự là đại diện đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là trung tâm thứ 2 tại Đông Nam Á, trở thành “Trung tâm đào tạo Implant chuyên sâu” do tập đoàn Implant Straumann hàng đầu thế giới, Thụy Sĩ bổ nhiệm. Với đội ngũ bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm và chuyên môn cao, Elite Dental đã mang lại nụ cười duyên dáng cho hàng trăm bệnh nhân, thậm chí là những bệnh nhân bị mất răng lâu năm. Cụ thể như sau:

  • Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm xây dựng lộ trình điều trị rõ ràng giúp tối ưu thời gian cho bệnh nhân. Nhờ đó không chỉ có khách hàng sinh sống tại TP.HCM mà còn ở các tỉnh khác, thậm chí là các Cô Chú Việt kiều, Khách quốc tế vẫn có trải nghiệm điều trị thoải mái, thuận tiện sắp xếp thời gian theo lịch trình cá nhân.
Trồng răng có lâu không?
Nhiều khách hàng hài lòng với trải nghiệm trồng răng Implant tại Elite Dental: Nhanh chóng – Nhẹ nhàng – Kết quả mỹ mãn.
  • Ứng dụng quy trình số hóa toàn diện trong tất cả các bước cấy Implant như máy chụp phim CBCT giúp chẩn đoán chính xác, máy PIC lấy dấu vị trí Implant không đau,… Nhờ đó, không chỉ giúp rút ngắn thời gian điều trị, cho Cô Chú sớm phục hồi răng mất để ăn nhai thoải mái mà còn mang đến trải nghiệm làm răng nhẹ nhàng và thoải mái.
  • Đặc biệt Elite có giải pháp phục hình tức thì sau cùng trên Implant toàn hàm. Nhờ ứng dụng kỹ thuật số hiện đại nhiều Cô Chú (đáp ứng đủ điều kiện) mất răng cả hàm có thể phục hình tức thì sau cùng trên Implant mà không cần gắn răng tạm. Thời gian điều trị Implant toàn hàm giờ đây được rút ngắn chỉ còn 1 GIAI ĐOẠN, Cô Chú sẽ sớm có bộ răng mới hoàn chỉnh chỉ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Sử dụng các loại trụ Implant phổ biến trên thế giới giúp khách hàng, nhất là Cô Chú Việt Kiều dễ dàng sửa chữa các trục trặc về Implant (nếu có) ngay tại nước sở tại mà không cần mất thời gian di chuyển về nha khoa làm răng tại Việt Nam.

Trồng răng mất thời gian bao lâu?

Chú Phụng – khách hàng đã trải nghiệm trồng răng Implant tại Nha khoa Elite Dental cho rằng quy trình trồng răng Implant vô cùng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, bác sĩ thực hiện vô cùng mát tay, không gây cảm giác đau nhức.

Trồng răng có nhanh không?
Chỉ sau 2 tuần điều trị, chú Phụng đã sở hữu hàm răng mới và nụ cười tự tin để thoải mái sinh hoạt.

Khi được hỏi về thời gian và hiệu quả của việc trồng răng Implant tại Elite Dental, chú Nhiên cũng bộc bạch: “Với Elite Dental, ngay từ khi tìm hiểu thông tin trên website, trên youtube có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, chú đã thấy rất thích. Khi tới đây thì thấy cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại đầy đủ rất đáng tin cậy. Nhờ đó mà tình trạng mất răng toàn hàm của chú được phục hình bằng Implant diễn ra nhanh chóng. Giờ đây chú không phải chịu cảnh ăn nhai khó khăn, lỏng lẻo do dùng hàm tháo lắp như trước mà đã tự tin ăn các món mình yêu thích, vô tư tận hưởng cuộc sống hơn.” Mời bạn cùng lắng nghe chia sẻ của chú Nhiên qua video dưới đây:

Cũng theo chia sẻ của vợ chồng cô Vững chú Thao: “Xem qua hình ảnh thì thấy ở đây có cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ nên ngay khi về Việt Nam, cô chú đã tới Elite Dental và chọn làm răng ở đây luôn chứ không đi nơi nào khác nữa. Ở đây mọi thứ đều quá tốt, từ các em tư vấn, bác sĩ Trần Hùng Lâm rất giỏi, là số 1 tại Việt Nam. Cô Chú đã sớm có răng hoàn tất đều đẹp, ăn được liền, không phải chỉnh tới lui hay bị sưng đau gì cả.”

Trồng răng tốn bao lâu?

>> Xem thêm chia sẻ của các khách hàng đã trồng răng Implant tại Elite Dental: TẠI ĐÂY.

Mong rằng với bài viết trên, Elite Dental đã giúp mọi người giải đáp các thắc mắc về việc trồng răng mất bao lâu và những yếu tố liên quan khác. Nhìn chung, các phương pháp trồng răng không mất quá nhiều thời gian, nhưng để có thể duy trì lâu dài và hạn chế các biến chứng, bệnh nhân mất răng tốt nhất nên lựa chọn phương pháp Implant nha khoa.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, quý khách có thể liên hệ Elite Dental để được tư vấn cụ thể.

TRUNG TÂM IMPLANT VÀ CHỈNH NHA METROPOLE

  • Địa chỉ: B0108 Galleria, đường D6, An Khánh, Thủ Đức, HCM
  • Email: metropole@elitedental.com.vn
  • Hotline: (+84) 28 7306 3838 – (+84) 902536322

TRUNG TÂM IMPLANT VÀ PHỤC HÌNH KĨ THUẬT SỐ

  • Địa chỉ: 51A Tú Xương, P. Võ Thị Sáu, Q.3, HCM
  • Email: inquiry@elitedental.com.vn
  • Hotline: (+84) 28 7306 3838 – (+84) 902559888

Bài Viết Liên Quan