Mang thai có bọc răng sứ được không và cần lưu ý gì?

Sự xáo trộn hormone trong cơ thể khi mang thai là một trong những tác nhân khiến mẹ bầu dễ gặp các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai, việc điều trị nha khoa khá phức tạp, không phải lúc nào cũng thực hiện được. Trong đó, mang thai có bọc sứ được không là băn khoăn của nhiều chị em. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này, đừng bỏ qua bài viết sau, chắc chắn bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho vấn đề trên!

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp sử dụng mão răng sứ giả có hình dáng, kích thước và màu sắc tương tự với răng thật, được gắn chụp lên răng thật bị tổn thương (như bị nhiễm màu nặng, vỡ lớn, bị mẻ,…) đã được mài phần mô răng thật thành cùi răng.  

1. Mang thai có bọc răng sứ được không?

Bác sĩ không khuyến khích bọc răng sứ đối với phụ nữ mang thai. Nếu mục tiêu của bạn là bọc răng sứ thẩm mỹ thì nên để qua thai kỳ mới tiến hành làm. Tuy nhiên, trong trường hợp bắt buộc phải bọc răng sứ như ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, răng bị bể, sâu lớn,… thì bác sĩ khuyến nghị nên thực hiện trong 3 tháng giữa thai kỳ.  

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo không nên bọc răng sứ thẩm mỹ, trường hợp bắt buộc thì có thể thực hiện trong 3 tháng giữa thai kỳ.

2. Bọc răng sứ khi mang thai – Vì sao cần cẩn trọng?

Khi bọc răng sứ, phụ nữ mang thai cần cẩn trọng bởi bác sĩ sẽ phải sử dụng thuốc gây tê, giảm đau để thực hiện mài răng thành cùi để dễ dàng đưa mão răng sứ gắn vào răng thật. Được biết, các loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và bé. 

Ngoài ra, trong quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ thường nhạy cảm, hormone thay đổi ảnh hưởng đến các cơ quan trong cơ thể, việc thực hiện thủ thuật nha khoa trong thời điểm này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Đồng thời, tình trạng ốm nghén, lượng acid trong khoang miệng tăng, sự thay đổi ở nướu,… có tác động tiêu cực đến sức khỏe răng miệng như sâu răng, mòn răng, viêm lợi,… gây khó khăn cho việc thực hiện thủ thuật bọc răng sứ. 

Nếu trong trường hợp bắt buộc phải thực hiện bọc răng sứ, tùy vào từng giai đoạn thai kỳ, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể. Theo đó trong giai đoạn:

  • Tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu thai kỳ): Cơ thể mẹ có những biến đổi từ hormone, thể trạng đến vóc dáng để thích ứng với sự phát triển của thai nhi (bé đang dần hình thành các cơ quan đầu tiên). Thời điểm này, các mẹ thường cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, đau tức ngực,… Do đó, bác sĩ kiến nghị, phụ nữ mang thai cần tránh can thiệp thủ thuật nha khoa trong thời điểm này.  
  • Tam cá nguyệt thứ hai: (3 tháng giữa thai kỳ): Trong giai đoạn thai kỳ này, bụng các mẹ đã nhô cao, sức khỏe khá ổn định, ốm nghén thuyên giảm. Đối với thai nhi đã dần hoàn thiện các cơ quan, phát triển nhanh hơn. Vì thế, nếu mẹ bầu gặp vấn đề răng miệng, được bác sĩ chỉ định cần bọc răng sứ thì có thể thực hiện trong thời gian này. 
  • Tam cá nguyệt thứ ba (3 tháng cuối thai kỳ): Giai đoạn cuối thai kỳ, thai nhi đã phát triển đầy đủ các cơ quan, tạo sức ép đến cơ thể của mẹ. Thời điểm này không thích hợp để các mẹ bầu thực hiện bọc răng sứ, bởi cân nặng tăng đột ngột, dễ mệt mỏi, chuột rút,… nên khó khăn trong việc nằm lâu trên ghế nha khoa, thậm chí có thể bị cao huyết áp do nằm ngửa quá lâu. 
> Xem thêm: Một số tác hại của việc bọc răng sứ bạn cần chú ý
mang thai có bọc răng sứ được không
Thời điểm 3 tháng giữa thai kỳ – tam cá nguyệt thứ hai là thời điểm thích hợp để các mẹ bầu thực hiện bọc răng sứ.

3. Những điều cần lưu ý khi bọc răng sứ trong thai kỳ

Để đảm bảo an toàn trong quá trình bọc răng sứ trong giai đoạn mang thai, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: Thông báo cụ thể và trung thực về tình trạng sức khỏe với nha sĩ; nên đi khám nha khoa và sản khoa định kỳ; giữ gìn sức khỏe răng miệng kỹ lưỡng sau khi bọc sứ;…. 

Quan trọng hơn hết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé là lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, tay nghề giỏi. 

4. Elite Dental – Đồng hành chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mẹ bầu 

Sự thay đổi hormone và các triệu chứng ốm nghén thai kỳ làm mẹ dễ gặp các vấn đề răng miệng? Mẹ mang thai nhưng răng không may bị mẻ, sâu lớn khiến việc ăn nhai khó khăn? 

Đến với Elite Dental, đội ngũ bác sĩ với chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp mẹ bầu giải quyết nỗi lo trên. Các Bác sĩ thăm khám và chỉ định điều trị chính xác cho từng trường hợp, ưu tiên phương pháp ít xâm lấn nhất có thể, bảo tồn răng thật và quan trọng hơn hết là an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Quy trình thăm khám và điều trị được thực hiện chuyên nghiệp, bác sĩ thấu hiểu tâm lý, nhẹ nhàng và tư vấn kỹ càng. Nhờ đó giúp mẹ bầu hiểu rõ hơn về phương hướng điều trị, đồng thời có trải nghiệm bọc răng sứ thoải mái, tiết kiệm thời gian và không bị đau nhức, khó chịu ngay cả sau điều trị. 

bọc răng sứ khi mang thai
Tại Elite Dental quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bọc răng sứ, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé trong quá trình thực hiện.

Tại Elite Dental còn trang bị máy móc hiện đại như máy quét dấu răng, máy chụp X-quang ConeBeam,… đảm bảo chế tác răng sứ chính xác, nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị. Cùng với đó là chất liệu răng sứ sử dụng cao cấp, nhập khẩu chính hãng  an toàn, lành tính với cơ thể mẹ bầu.

Sau khi điều trị, bác sĩ hướng dẫn mẹ bầu chi tiết về chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà giúp giữ răng sứ chắc khỏe, lâu bền, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng,… Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc 24/7 sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của quý khách hàng nhanh chóng và kỹ lưỡng, giúp mẹ an tâm khi điều trị tại Elite Dental.

Đội ngũ tư vấn viên tại Elite Dental làm việc 24/7, giúp các mẹ bầu đặt lịch hẹn bác sĩ chuyên khoa, giải đáp thắc mắc về các vấn đề bọc răng sứ chi tiết.

>> Đặt lịch hẹn tại Elite ngay hôm nay, mẹ bầu được tư vấn chi tiết phương pháp bọc răng sứ bởi các bác sĩ chuyên khoa. 

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp chị em giải đáp câu hỏi mang thai có bọc răng sứ được không cùng các lưu ý cụ thể. Theo đó, trong trường hợp bắt buộc cần bọc răng sứ, mẹ bầu nên lựa chọn các phòng khám nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao. Và Elite Dental là “người bạn” đồng hành đáng tin cậy dành cho các mẹ trong hành trình lấy lại nụ cười tự nhiên, hàm răng chắc khỏe.

Các chủ đề liên quan:
> Vì sao răng sứ bị mẻ? Cần làm gì để khắc phục?
> Răng sứ bị mẻ có trám được không? Cần lưu ý những gì?
> Bọc răng sứ bao lâu thì nên làm lại?

Bài Viết Liên Quan