Dán sứ Veneer có bị hôi miệng không? Cách phòng ngừa thế nào?

Veneer sứ là phương pháp thẩm mỹ răng được nhiều người ưa chuộng vì vừa sở hữu nụ cười rạng rỡ, vừa bảo tồn được răng tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lo lắng dán sứ sẽ gây ra hôi miệng, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Vậy sự thật thì sau khi dán sứ veneer có bị hôi miệng không? Cùng Elite Dental tìm hiểu giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

Nở nụ cười rạng rỡ, tự tin tỏa sáng cùng dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer là một kỹ thuật phục hình thẩm mỹ hiện đại giúp khắc phục một số khuyết điểm trên răng như nhiễm màu tetra, răng thưa nhẹ, mẻ,… Hiện nay, dán sứ veneer được sử dụng phổ biến bởi các ưu điểm nổi bật như tính thẩm mỹ cao, hạn chế mài răng, ăn nhai thoải mái, độ bền cao, không gây đau hay ê buốt.

Thông thường, dán sứ Veneer được áp dụng đối với các đối tượng sau: 

  • Người có răng bị đổi màu trở nên vàng sạm, xỉn màu, nhiễm fluor, nhiễm tetracycline và không thể khắc phục bằng cách tẩy trắng răng.
  • Người có răng cửa thưa, hình cánh bướm hoặc kích thước răng trên mỗi hàm không đồng đều.
  • Người bị nứt, mẻ răng do chấn thương mà chưa ảnh hưởng đến tủy răng hoặc răng vỡ cạnh không quá ⅓ thân răng.

1. [Giải đáp] Dán sứ Veneer có bị hôi miệng không?

Theo các chuyên gia nha khoa, dán sứ Veneer không gây ra tình trạng hôi miệng. Trường hợp bị hôi miệng sau khi dán Veneer có thể do các nguyên nhân khác như bác sĩ dán sứ sai quá trình, chất lượng miếng dán không đảm bảo, vệ sinh răng miệng kém, bệnh lý răng miệng,…

> Xem thêm: Dán sứ Veneer có bền không? Giữ được lâu không?
dán sứ veneer có bị hôi miệng không
Dán răng sứ có bị hôi miệng không? Nếu quy trình dán sứ thực hiện đúng kỹ thuật cùng với vật liệu chất lượng, an toàn thì không gây ra mùi hôi miệng.

2. Nguyên nhân gây hôi miệng khi dán răng sứ

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến miệng bị hôi sau khi dán sứ Veneer:

Dán sứ Veneer sai kỹ thuật

Nếu dán sứ Veneer tại nha khoa không uy tín, bác sĩ không có chuyên môn có thể thực hiện sai kỹ thuật dán sứ. Điều này khiến mão răng không khít sát với răng thật từ đó gây khó khăn trong việc vệ sinh. Từ đó, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và gây hôi miệng.

Vệ sinh răng miệng kém

Nếu sau khi dán Veneer, khách hàng không vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ khiến cao răng hình thành nhiều. Nếu không được lấy sạch chúng sẽ khiến răng bị ố vàng và xuất hiện mùi hôi ở khoang miệng.

> Xem thêm: Một số thói quen vệ sinh răng miệng sai cách

Chế độ ăn uống không khoa học

Việc ăn các thực phẩm có mùi nồng như gia vị hành tỏi ớt, cà ri,… hay uống không đủ nước cũng là nguyên nhân khiến miệng có mùi hôi sau khi dán sứ.

Miếng sứ Veneer và keo dán kém chất lượng

Việc sử dụng mặt dán sứ, keo dán nha khoa kém chất lượng cũng có thể gây kích ứng răng nướu, khiến răng miệng có mùi hôi.

Bệnh lý răng miệng

Các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, khô miệng,… có thể khiến người bệnh bị hôi miệng. Nếu trước khi dán sứ Veneer, khách hàng không điều trị dứt điểm các bệnh này thì tình trạng hôi miệng vẫn tiếp tục diễn ra sau khi phục hình thẩm mỹ.

Bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa

Nếu hơi thở có mùi sau khi dán Veneer thì có thể khách hàng mắc phải một số bệnh về hệ tiêu hóa như trào ngược dạ dày, viêm dạ dày, hở van dạ dày,…

3. Nên làm gì khi dán răng sứ bị hôi miệng?

Trước tiên, bạn cần đến cơ sở nha khoa để bác sĩ thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây hôi miệng. Với trường hợp mắc bệnh lý răng miệng, bạn cần tiến hành điều trị theo phác đồ của bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu hôi miệng do miếng dán và keo dán Veneer thì bác sĩ sẽ xem xét tình trạng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

4. Cách ngăn ngừa hôi miệng khi dán răng sứ

Sau khi biết dán sứ Veneer có bị hôi miệng không, khách hàng nên tìm hiểu thêm các cách hạn chế hôi miệng sau:

4.1 Chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi ngay từ đầu

Khách hàng nên chọn cơ sở nha khoa uy tín, đáng tin cậy để dán răng sứ. Tại đây, khách hàng được bác sĩ giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm thăm khám, đảm bảo thực hiện kỹ thuật mài răng chính xác, không tổn hại đến tủy hay nướu. Hơn nữa, cơ sở uy tín còn đảm bảo phòng khám vô trùng, vô khuẩn hạn chế lây nhiễm chéo.

Thành lập từ năm 2012 đến nay, Elite Dental tự tin là Trung tâm Nha khoa chuyên sâu cung cấp dịch vụ dán sứ Veneer chất lượng cao, mang đến nụ cười khỏe đẹp cho nhiều khách hàng.

dán răng sứ có bị hôi miệng không
Bác sĩ Elite Dental tư vấn hình dáng và màu sắc Veneer sứ phù hợp, mang đến nụ cười rạng ngời, tự nhiên cho khách hàng.

Điều này có được là nhờ Elite Dental sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Phục hình Thẩm mỹ giàu kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên sâu. Đảm bảo tư vấn số răng cần dán sứ, màu sắc phù hợp cho từng khách hàng. Hơn nữa, bác sĩ thao tác mài răng tỉ mỉ, đúng tỷ lệ giúp bảo tồn răng thật tối đa. Nhờ đó, kết quả dán sứ sau cùng không chỉ đẹp, ăn nhai thoải mái và duy trì lâu dài.

4.2 Điều trị triệt để bệnh lý răng miệng (nếu có)

Trước khi dán sứ, khách hàng cần đến cơ sở nha khoa uy tín để kiểm tra sức khỏe răng miệng. Nếu phát hiện bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu, khô miệng,… thì hãy tiến hành điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Điều này sẽ đảm bảo răng sau khi phục hình duy trì kết quả lâu dài, hạn chế tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Tại Elite Dental, bác sĩ luôn kiểm tra tổng quát răng miệng cho khách hàng kỹ càng trước khi dán sứ. Hơn nữa, tại phòng khám có nhiều chuyên khoa, khách hàng có thể điều trị bệnh lý răng miệng tại một chỗ không cần di chuyển nhiều nơi.

4.3 Chọn mặt dán sứ chất lượng 

Trước khi dán sứ, khách hàng cần tìm hiểu các loại miếng dán Veneer được sử dụng hiện nay (chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, độ bền, màu sắc, tuổi thọ,…) để lựa chọn phù hợp với nhu cầu – tài chính. Bên cạnh đó, việc biết về loại dán sứ sử dụng giúp khách hàng có cách chăm sóc răng miệng hiệu quả, nâng cao tuổi thọ miếng dán sứ .

Phòng khám Elite Dental sử dụng mặt dán sứ Emax nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu. Đây là loại sứ có chất lượng cao, đa dạng màu sắc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, dán sứ Emax còn có khả năng chịu lực tốt, thời gian sử dụng lâu dài. Đảm bảo mang đến khách hàng kết quả phục hình răng thẩm mỹ sáng đẹp và ăn nhai thoải mái.

Elite Dental sử dụng mặt dán sứ Emax chất lượng, có độ bền cao và giúp khắc phục tối ưu các khuyết điểm răng.

4.4 Chăm sóc răng sau khi dán sứ đúng cách 

Để tránh hôi miệng sau khi dán sứ, bạn cần chú ý một số điều sau khi chăm sóc răng miệng:

  • Vệ sinh răng miệng đều đặn ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi khi thức dậy, trước khi đi ngủ hoặc sau khi ăn 30 phút.
  • Chải răng bằng bàn chải lông mềm, sử dụng kem đánh răng chứa flour để bảo vệ men răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước để loại bỏ thức ăn thừa mắc trong kẽ răng.
  • Súc miệng thường xuyên bằng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung rau xanh, trái cây tươi để cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm dai, cứng vì có thể làm răng sứ bị tổn thương và sứt mẻ.
  • Đến nha khoa lấy cao răng thường xuyên 3 – 6 tháng/lần theo khuyến cáo của bác sĩ nha khoa.
  • Thăm khám răng miệng định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu,… (nếu có).

Tại Elite Dental, sau khi hoàn tất dán sứ bác sĩ sẽ hướng dẫn tận tình cách chăm sóc và chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng tại nhà. Điều này giúp kết quả phục hình răng sứ thẩm mỹ sau cùng mỹ mãn, bền vững lâu dài. Hơn nữa, phòng khám có dịch vụ chăm sóc 24/7 sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp toàn bộ thắc mắc và khó khăn của quý khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Với những thông tin trên đây, hy vọng quý khách hàng đã có câu trả lời cho thắc mắc dán sứ Veneer có bị hôi miệng không. Tốt nhất, ngay khi có ý định phụ hình răng bằng phương pháp dán sứ khách hàng nên đến địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi như Elite Dental để kiểm tra, tư vấn kế hoạch điều trị phù hợp. Qua đó sớm lấy lại nụ cười sáng khỏe cùng khả năng ăn nhai thoải mái nhé!

>> Liên hệ Elite Dental đặt hẹn dán sứ ngay hôm nay, tự tin tìm lại nụ cười hoàn mỹ!

Các chủ đề liên quan:
> Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi dán sứ Veneer
> Nên bọc răng sứ hay dán sứ Veneer? Loại nào tốt?
> Dán sứ Veneer có ưu và nhược điểm gì?

Bài Viết Liên Quan