Phẫu thuật cắt nướu làm dài thân răng và những điều cần biết

Tư vấn chuyên môn bài viết Bác sĩ Võ Thế Dzũ
Bác sĩ Tiểu phẫu Nha khoa

Phẫu thuật cắt nướu kéo dài thân răng là kỹ thuật nha khoa giúp bạn khắc phục nhược điểm như thân răng ngắn, đường viền nướu không đều,… từ đó có được nụ cười duyên dáng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về phương pháp làm dài thân răng này. Vậy nên, bài viết dưới đây Elite Dental sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích cho bạn an tâm thực hiện nhé!

1. Phẫu thuật làm dài thân răng là gì?

Phẫu thuật kéo dài thân răng là kỹ thuật cắt bỏ một phần mô nướu hoặc xương để làm lộ thân răng dài hơn nhưng vẫn đảm bảo tự nhiên. Phương pháp này thường được tiến hành nhằm giúp đường viền nướu đều đẹp; hoặc có thể thực hiện ở nhiều răng để mang lại nụ cười duyên dáng, thu hút cho khách hàng.

Làm dài thân răng
Hình ảnh mô phỏng phương pháp cắt lợi kéo dài thân răng để bạn dễ hình dung.
Xem thêm:  Phẫu thuật tạo hình nướu là gì? Có đau không và những điều cần lưu ý

Phẫu thuật tạo hình nướu là một lĩnh vực thuộc ngành nha chu. Phẫu thuật tạo hình nướu nhằm mục đích mang lại nụ cười hoàn chỉnh cho những người có khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ ở vùng nướu. Tạo hình nướu bao gồm nhiều lĩnh vực khá phức…

2. Những ai nên làm dài thân răng?

Phẫu thuật làm dài thân răng thường được chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có thân răng ngắn hoặc răng đủ dài nhưng bị nướu che phủ làm ảnh hưởng thẩm mỹ nụ cười. Trường hợp này cần được can thiệp phẫu thuật cắt lợi làm dài thân răng để răng và nướu có tỷ lệ hài hòa hơn.
  • Người có đường viền nướu không đều khiến bề ngoài răng bị mất cân đối, làm nụ cười trở nên kém duyên. Trường hợp này, khách hàng nên tiến hành cắt lợi kéo dài thân răng để đường viền nướu được đều, ít lộ nướu.
  • Người muốn bọc mão hoặc làm cầu răng nhưng cùi răng còn lại không đủ nâng đỡ để phục hình. Lúc này, khách hàng cần phẫu thuật để bác sĩ tiếp cận được với phần thân răng đủ để nâng đỡ mão sứ và cầu răng.

3. Ưu điểm của phương pháp cắt nướu làm dài thân răng

Phẫu thuật cắt nướu làm dài thân răng hỗ trợ cải thiện tình trạng cười hở lợi, giúp khách hàng tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người. Không chỉ vậy, khi thân răng dài sẽ giúp quá trình vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Qua đó phòng ngừa các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, chảy máu chân răng hiệu quả.

Làm dài thân răng
Phẫu thuật cắt nướu kéo dài thân răng giúp bạn có được nụ cười mới rạng rỡ, đồng thời hạn chế các bệnh lý răng miệng.

4. Các phương pháp cắt nướu làm dài thân răng

Dưới đây là 3 phương pháp phẫu thuật cắt lợi kéo dài thân răng phổ biến hiện nay:

Cắt nướu bằng laser

Sử dụng laser là phương pháp cắt bỏ nướu được nhiều nơi áp dụng hiện nay. Bởi cắt lợi bằng tia laser không gây chảy máu, nhờ đó giảm được đáng kể nguy cơ nhiễm trùng và kích thích vết thương hồi phục nhanh chóng.

Cắt nướu bằng dao

Phương pháp này được thực hiện thủ công với dao mổ nha khoa, đòi hỏi bác sĩ phải có kiến thức chuyên môn và tay nghề giỏi để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, kỹ thuật này có nhiều khuyết điểm như nguy cơ nhiễm trùng cao, chảy máu, thời gian lành thương dài,…

Cắt nướu bằng điện

Bác sĩ sử dụng sóng điện từ, dòng tia lửa điện ở tần số cao để loại bỏ phần lợi bị viêm, phì đại. So với sử dụng dao thì phương pháp này ít gây chảy máu hơn, nhưng đòi hỏi cần thực hiện ở khu vực không được tiếp xúc với xương hàm.

5. Phẫu thuật làm dài thân răng tại Elite Dental: “Chọn mặt gửi vàng”, an tâm về hiệu quả

Để có quá trình điều trị nhẹ nhàng, an toàn với kết quả tối ưu, ngoài tìm hiểu phương pháp, quan trọng nhất bạn cần chọn trung tâm nha khoa uy tín có Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Tự hào là Trung tâm Nha khoa chuyên sâu, sở hữu chuyên khoa tiểu phẫu riêng biệt với đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm, Elite Dental tự tin giúp khách hàng làm đẹp nụ cười với phương pháp cắt nướu đạt kết quả hoàn hảo.

Tại đây, Elite áp dụng phương pháp cắt nướu bằng dao điện, đặc biệt là bằng máy SiroLaser Blue nhập khẩu từ Đức. Công nghệ này không chỉ rút ngắn thời gian cắt nướu chỉ khoảng 1 giờ, mà còn giúp hạn chế nhiễm trùng, chảy máu và giảm sang chấn, sưng đau cho khách hàng.

Hơn hết, khách hàng trải nghiệm cắt nướu kéo dài thân răng tại Elite đều cho cảm nhận hoàn toàn nhẹ nhàng, thoải mái nhờ bác sĩ thao tác khéo léo, chính xác. Kết hợp âm nhạc trị liệu ở phòng khám giúp xua tan lo lắng khi điều trị. Ngoài ra khi cần bác sĩ có thể cho khách hàng dùng thuốc kháng sinh hoặc giảm đau.

Cắt lợi làm dài thân răng
Bác sĩ chuyên môn tại Elite Dental thao tác điều trị khéo léo, giúp khách hàng có trải nghiệm cắt lợi làm dài thân răng nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả.
Xem thêm:  Phẫu thuật chữa cười hở lợi ở đâu tốt? Chi phí bao nhiêu?

Có thể nói, sở hữu một nụ cười duyên sẽ giúp chúng ta tạo nên sức hút đặc biệt với đối phương. Theo đó, một số người không may gặp khiếm khuyết cười hở lợi thường cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp. Vậy làm sao để khắc phục…

Như trường hợp của chị T.N (34 tuổi, Nhân viên văn phòng), sau khi hoàn tất điều trị chỉnh nha, nhận thấy chiều cao thân răng hàm trên ngắn so với chiều rộng, Bác sĩ đã tư vấn thiết kế nụ cười mới cho chị với việc cắt nướu kéo dài thân răng bằng laser trong 45 phút. Nhờ công nghệ laser từ Đức, quy trình này đã diễn ra êm ái, không đau và hầu như không chảy máu. Chị T.N sinh hoạt ăn uống bình thường chỉ sau 1 ngày điều trị.

Điều trị làm dài thân răng

Giờ đây, chị T.N không chỉ có hàm răng đều đẹp, khớp cắn về đúng vị trí mà còn sở hữu nụ cười hoàn hảo theo tỷ lệ “vàng” – không hở nướu.

Phương pháp làm dài thân răng

6. Chi phí phẫu thuật làm dài thân răng bao nhiêu?

Chi phí phẫu thuật cắt nướu tại Elite Dental như sau:

DỊCH VỤ CHI PHÍ GHI CHÚ
Phẫu thuật ghép nướu 5.000.000 – 8.000.000 VND 1 răng
Phẫu thuật làm dài thân răng –
không chỉnh xương
1.000.000 VND 1 răng
Phẫu thuật làm dài thân răng –
có chỉnh xương
(Phẫu thuật làm dài thân răng không chỉnh xương x đơn vị) + 5.000.000 VND 1 răng

(*) Chi phí điều trị cười hở lợi trên chưa bao gồm:

  • Tiền khám và chụp phim trước khi điều trị.
  • Đơn thuốc sau khi tiểu phẫu.

>> Tùy vào từng tình trạng răng và nhu cầu của khách hàng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp cùng chi phí tương ứng. Quý khách vui lòng liên hệ với Elite Dental TẠI ĐÂY để được báo giá dịch vụ chi tiết nhé!

7. Cần lưu ý gì trước và sau khi phẫu thuật?

Để có kết quả làm dài thân răng như mong muốn, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Chọn nha khoa uy tín là điều tiên quyết: Cắt nướu là một kỹ thuật nha khoa đòi hỏi bác sĩ giỏi, có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại. Do đó, bạn cần chọn nha khoa hội tụ 2 tiêu chí này để đảm bảo quá trình cắt nướu làm dài răng diễn ra an toàn, hiệu quả.
  • Thông báo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe: Trước khi cắt nướu, bạn cần trình bày tình hình sức khỏe, tình trạng dị ứng, bệnh lý đang gặp (nếu có). Việc này sẽ giúp bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp, cũng như đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn.
  • Xem hình ảnh minh họa về kết quả cắt nướu làm dài răng thành công: Bạn có thể yêu cầu bác sĩ cho xem hình ảnh những khách hàng tương tự đã thực hiện, hoặc yêu cầu bác sĩ giải thích kết quả cuối cùng để an tâm điều trị.

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt nướu, bạn cần lưu ý một số điều sau để vết thương phục hồi nhanh chóng:

  • Chườm đá giảm đau: Trong vài giờ đầu sau khi cắt lợi làm dài thân răng, bạn nên chườm đá lên vùng mặt tương ứng với phần lợi vừa cắt để giúp giảm sưng, đau.
  • Tránh ăn đồ ăn quá cứng: Sau phẫu thuật cắt nướu, bạn không nên ăn thức ăn quá cứng. Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên thức ăn mềm và lỏng như cháo, súp để việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn, đồng thời không làm tổn thương đến vùng nướu vừa cắt.
  • Chải răng nhẹ nhàng, tránh vùng nướu vừa phẫu thuật: Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm làm sạch răng nhẹ nhàng. Đồng thời, bạn không nên chải vào vùng nướu vừa cắt để tránh làm tổn thương lợi, kéo dài quá trình hồi phục.
  • Tái khám theo lịch hẹn: Đến khám vết thương theo như lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra, cắt chỉ và xử lý các bất thường của vết thương (nếu có).

Hy vọng những thông tin trong bài trên sẽ hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về phương pháp phẫu thuật cắt nướu làm dài thân răng. Để thuận lợi lấy lại nụ cười tự tin rạng rỡ bằng thủ thuật này, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi và trang thiết bị tân tiến.

>> Liên hệ Nha khoa Elite Dental qua Hotline 028 7306 3838 để đặt hẹn thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa ngay!

Bài Viết Liên Quan