Chi phí trồng răng hàm hết bao nhiêu? Phương pháp nào tốt?

Tư vấn chuyên môn bài viết Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Hùng Lâm
Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nha khoa Elite
Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Việt, Anh, Pháp

Trồng răng hàm bị mất vô cùng quan trọng bởi nhóm răng này đảm nhận nhiệm vụ cắn, xé, nhai và nghiền nát thức ăn. Vậy phục hình răng hàm có giá bao nhiêu, phương pháp nào tối ưu?

1. Vai trò của răng hàm là gì?

Khác với những nhóm răng khác, răng hàm là những răng có kích thước lớn nhất, mặt nhai rộng và trên bề mặt có gờ rãnh nên đảm nhận vai trò chính là cắn, xé, nhai và nghiền nát thức ăn.

Trong đó, các răng hàm sẽ nằm ở vị trí số 6 và số 7 phía trong cùng ở cả hai hàm trên và dưới. Một số trường hợp, răng khôn số 8 nếu không mọc lệch, không mọc ngầm cần phải nhổ thì cũng được cho là răng hàm.

2. Vì sao nên trồng răng hàm càng sớm càng tốt?

Khi đã nắm được vị trí và vai trò của răng hàm, không ít người băn khoăn rằng khi mất răng hàm có nên trồng lại không? Câu trả lời là “Có”, bởi các lý do sau:

  • Mất răng hàm (mất răng số 6, răng số 7) làm giảm lực nhai đáng kể, khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để nghiền nát thức ăn nên dễ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Các răng đối diện mất đi sự nâng đỡ, dễ bị trồi lên hoặc trũng xuống quá mức làm xáo trộn khớp cắn.
  • Các răng kế cạnh răng bị mất có xu hướng đổ nghiêng về vị trí mất răng khiến hàm răng dễ bị xô lệch, gây mất thẩm mỹ.
  • Khi không còn lực nhai tác động của răng lên xương hàm, xương hàm sẽ dần bị tiêu đi, dẫn đến bị hóp, móm, nhiều nếp nhăn xuất hiện cũng khiến bạn trở nên già nua trước tuổi.
  • Nhiều vi khuẩn mắc lại ở lỗ hổng mất răng, khiến các răng bên cạnh dễ bị sâu và gây ra viêm nướu, viêm nha chu.

Với vai trò quan trọng của răng hàm, người bệnh nên trồng răng hàm sớm nhất có thể, để tránh những tác hại nguy hiểm về sức khỏe và thẩm mỹ do mất răng gây ra.

Bài viết tham khảo:
> Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương hàm?
> Mất răng hàm có bị hóp má không?

3. Chi phí trồng răng hàm bao nhiêu? Nên chọn phương pháp nào?

Hiện nay, có 3 phương pháp phục hình răng hàm bị mất phổ biến: Hàm tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant. Sau đây là ưu, nhược điểm và chi phí trồng răng hàm tham khảo của từng loại:

3.1. Trồng răng hàm bằng hàm tháo lắp

Hàm giả tháo lắp gồm 2 bộ phận: các răng giả và nền hàm được thiết kế gần giống phần nướu thật. Đây cũng là phương pháp phục hình răng truyền thống, từng được nhiều người áp dụng khi bị mất răng.

Ưu điểm của hàm giả tháo lắp là chi phí thấp, không yêu cầu người bệnh phải có mật độ xương hàm tốt. Thời gian chờ đợi nhận hàm giả ngắn, chỉ cần 1 tuần là hoàn thành.

Thế nhưng, phương pháp này có nhược điểm là tính thẩm mỹ không cao, dễ rơi rớt khi ăn uống, khả năng chịu lực kém nên chỉ phù hợp với hàm trên… đặc biệt là không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương ở vị trí mất răng.

Cũng cần lưu ý rằng, tuổi thọ của hàm giả tháo lắp rất ngắn, sau khoảng 3 – 5 năm người bệnh sẽ cần đi làm lại hàm mới. Điều này không chỉ gây tốn thời gian, công sức mà còn làm phát sinh nhiều chi phí về lâu dài.

(*) Trồng răng hàm bằng hàm giả tháo lắp có giá khoảng 2.500.000 – 15.000.000 VND/hàm (răng tính riêng).

Hàm giả tháo lắp là phương pháp giúp trồng răng hàm truyền thống
Hàm giả tháo lắp là phương pháp phục hình răng truyền thống.

Sau đây là bảng giá dịch vụ thực hiện trồng răng tháo lắp mới nhất tại Elite Dental:

DỊCH VỤCHI PHÍ (VND)
Phục hình toàn hàm – Răng nhựa

Full Denture with Acrylic teeth

15,000,000
Răng nhựa mỹ

Acrylic teeth

1,500,000
Răng composite

Porcelain teeth

1,800,000
Răng sứ

Zirconia teeth

1,800,000
Nền hàm tạm

Temporary denture frame

400,000
Khung kim loại

Metal frame

3,500,000
Khung đặc biệt Titan

Titanium frame

5,000,000
Nền nhựa dẻo hàm 1 bên

Elastic frame 1 quadrant

1,000,000
Nền nhựa dẻo hàm 2 bên

Elastic frame 2 quadrant

2,500,000

3.2. Trồng răng hàm bằng cầu răng sứ

Khi trồng răng bằng cầu răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài những răng bên cạnh của vị trí mất răng để làm trụ. Sau đó, bác sĩ dùng một dãy cầu sứ với số lượng răng tương ứng với răng mất và răng trụ gắn cố định phía trên.

Với phương pháp này, răng giả sau khi hoàn thiện chắn chắn, chịu lực tốt và có tính thẩm mỹ cao hơn so với hàm giả tháo lắp.

Tuy nhiên, nhược điểm là không thể bảo tồn các răng bên cạnh răng bị mất và cầu răng sứ cũng không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm. Ngoài ra vì răng trụ phải chịu tác động lực lớn nên theo thời gian, các trụ này sẽ suy yếu, buộc bệnh nhân phải làm lại cầu răng sứ mới và mất nhiều răng hơn.

(*) Giá trồng răng hàm bằng cầu răng sứ: Khoảng 3.000.000 – 8.000.000 VND/mão răng.

Kỹ thuật trồng răng hàm sử dụng cầu răng sứ
Tuổi thọ của cầu răng sứ là từ 7 – 10 năm.

Cập nhật bảng giá cầu răng sứ tại Nha khoa Elite Dental:

DỊCH VỤCHI PHÍ (VND)/RĂNG
Mão sứ Titan3,000,000
Mão toàn sứ UNC5,000,000
Mão toàn sứ Zirconia7,000,000 – 8,000,000

3.3. Trồng Implant răng hàm

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng tiên tiến nhất hiện nay và có thể khắc phục được hầu hết nhược điểm của các phương pháp phục hình răng khác. Cách này bao gồm trụ titanium được cấy vào chỗ răng đã mất để thay thế cho chân răng đó, sau đó gắn một mão răng sứ thẩm mỹ phía trên. Nhờ vậy, không chỉ ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, trồng răng Implant còn có độ thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực tốt, giúp người bệnh thoải mái ăn nhai.

(*) Chi phí trồng răng hàm bằng phương pháp Implant từ 26.000.000 – 43.000.000 VND/răng.

Dùng kỹ thuật cấy ghép implant để trồng răng hàm
Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng tối ưu, được nhiều người lựa chọn.

Tùy vào loại trụ, loại mão răng sứ khách hàng lựa chọn mà chi phí làm răng Implant sẽ khác nhau. Dưới đây là cập nhật bảng giá trồng răng Implant mới nhất tại nha khoa Elite Dental:

GÓI IMPLANTCHI PHÍ
Implant Hàn Quốc26,000,000 – 29,000,000
Implant Mỹ35,000,000 – 38,000,000
Implant Thụy Sĩ35,000,000 – 43,000,000
Implant All-on-4170,000,000 – 210,000,000
Implant All-on-6215,000,000 – 265,000,000
Implant All-on-8265,000,000 – 325,000,000
GIÁ TRÊN ĐÃ BAO GỒM TRỤ IMPLANT VÀ MÃO SỨ

KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ CÙNG CHUYÊN GIA

* Lưu ý:

  • Các mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.
  • Giá chưa bao gồm cạo vôi răng, điều trị sâu răng, chữa viêm nha chu,… và các chi phí khác (nếu có).
  • Vui lòng liên hệ với nha khoa để cập nhật giá trồng răng chi tiết nhất.
Có thể bạn quan tâm:
> Cầu răng và Implant: Đâu là cách phục hình răng tốt nhất?
> Có nên trồng răng Implant không? Cần lưu ý gì?
> Trồng răng giả cho người già loại nào tốt?

3.4. Răng hàm bị mất nên phục hình bằng phương pháp nào?

So với hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ, trồng răng Implant có mức giá cao hơn. Tuy nhiên phương pháp này có độ bền cao, có thể tồn tại suốt đời (nếu được chăm sóc tốt). Do đó, đối với trồng răng Implant, hầu như người bệnh chỉ cần điều trị một lần duy nhất mà có thể tận hưởng lợi ích về lâu dài.

Đây cũng là lý do tại sao trồng răng Implant là xu hướng phục hình răng bị mất, được nhiều người lựa chọn.

>> Xem ngay: Trồng răng Implant có bền không? Tuổi thọ bao lâu?

4. Trồng răng hàm Implant chuẩn y khoa tại Elite Dental

Trồng răng hàm Implant đem lại nhiều ưu điểm vượt trội là vậy nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả đòi hỏi phải được thực hiện tại nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ Bác sĩ giỏi chuyên môn trực tiếp điều trị và quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn Y khoa.

Elite Dental vinh dự là đại diện đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là trung tâm thứ 2 tại Đông Nam Á trở thành “trung tâm đào tạo Implant chuyên sâu” do tập đoàn Implant hàng đầu thế giới Straumann (Thụy Sĩ) bổ nhiệm. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi điều trị trồng răng Implant tại đây.

4.1. Quy trình trồng răng hàm Implant tại Elite Dental

Sau nhiều năm học hỏi và được đào tạo chuyên sâu, đội ngũ bác sĩ tại Elite Dental đã đúc kết quy trình điều trị Implant và không ngừng chuẩn hóa để mang lại cho khách hàng kết quả điều trị tối ưu. Theo đó, quy trình trồng răng Implant tại nha khoa Elite bao gồm 5 bước: 

  • Bước 1: Khám, chụp phim với trang thiết bị hiện đại ở Elite Dental, từ đó phác thảo kế hoạch điều trị chi tiết.
  • Bước 2: Xét nghiệm máu để xác định các vấn đề (nếu có) như đường huyết, tình trạng máu khó đông, tác dụng phụ của các loại thuốc đang sử dụng. 
  • Bước 3: Thực hiện cấy ghép Implant. Bệnh nhân được gây tê/tiền mê trong suốt quá trình điều trị.
  • Bước 4: Tái khám theo chỉ định để Bác sĩ kiểm tra vết thương sau vài ngày.
  • Bước 5: Khi răng Implant đã tích hợp với xương hàm, Bác sĩ tiếp tục thực hiện giai đoạn phục hình trên Implant kéo dài trong khoảng 5 – 7 ngày với 3 – 5 buổi hẹn.

Trong đó, nếu cần cấy ghép xương, bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật này.

Xem thêm:  Trồng răng Implant có nguy hiểm không? Biến chứng có thể gặp phải

Trồng răng Implant có nguy hiểm không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, cấy ghép Implant đảm bảo an toàn và rất ít có biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe nếu như bệnh nhân lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, có đội ngũ…

4.2. Vì sao nên trồng Implant răng hàm tại Elite Dental?

Tại Elite Dental, bệnh nhân được trực tiếp trồng răng hàm Implant với đội ngũ Bác sĩ dày dạn kinh nghiệm, đã tốt nghiệp tiến sĩ tại các nước Pháp, Nhật và có hơn 15 năm phục hình răng trên Implant thành công. Đặc biệt là Bác sĩ vô cùng tận tâm, dành nhiều thời gian để nghiên cứu, xây dựng kế hoạch điều trị chính xác. Qua đó, giúp khách hàng có hành trình trồng răng toàn diện, đạt hiệu quả tối ưu về thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.

đội ngũ bác sĩ trồng răng implant
Đội ngũ Bác sĩ giàu chuyên môn, có hơn 15 năm trồng răng Implant tại Elite Dental, giúp quá trình điều trị diễn ra an toàn, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả tốt nhất.

Không chỉ vậy, nha khoa Elite liên tục cập nhật trang thiết bị tối tân, phục vụ cho quá trình trồng răng hàm Implant như ghế chuyên biệt cho cấy ghép Implant; máy chụp phim 3 chiều CBCT; công nghệ huyết tương giàu tiểu cầu PRP; máy Piezotome giảm sang chấn phẫu thuật; máy Sirolaser Blue kích thích lành thương và máy Cerec Chairside nhập khẩu từ Đức giúp khách hàng có trải nghiệm điều trị nhẹ nhàng, êm ái.

Xem thêm:  Trồng răng Implant có đau không? Yếu tố nào ảnh hưởng?

Cấy ghép Implant có đau không là mối bận tâm của nhiều người khi muốn điều trị bằng phương pháp này. Bởi trồng răng Implant là kỹ thuật tiên tiến và phức tạp hơn so với các phương pháp phục hình răng khác, khách hàng cần trải qua một cuộc…

Ngoài ra, Elite Dental cam kết sử dụng trụ Implant được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, Châu Âu, Thụy Sĩ và Hàn Quốc, có tem chứng nhận nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng. Nhờ vậy, khách hàng có thêm an tâm khi trồng răng Implant tại nha khoa Elite.

Sau đây là chia sẻ của chị Bạch Lan (50 tuổi) với hành trình điều trị mất răng lâu năm tại Nha khoa Elite Dental.

4.3. Bảng giá trồng răng hàm bằng Implant tại Elite Dental 

Đến với nha khoa Elite, khách hàng không chỉ hài lòng với quy trình điều trị an toàn, dịch vụ tận tâm và chế độ bảo hành chu đáo, mà còn yên tâm với chi phí trồng răng Implant. Theo đó, giá phục hình răng hàm bằng Implant được đánh giá tương xứng, phù hợp với tài chính của nhiều khách hàng. Dưới đây là bảng giá cấy ghép Implant chi tiết tại Elite Dental:

Bảng giá trụ Implant (bao gồm 1 trụ + 1 abutment)

Loại trụThời gian bảo hànhChi phí (VND)
Implant Korea5 năm21.000.000
Implant Hahn10 năm30.000.000
Implant Neodent10 năm30.000.000
Implant Straumann10 năm35.000.000

Bảng giá răng sứ trên Implant

LOẠI RĂNG SỨCHI PHÍ (VND)
Răng toàn sứ UNC5.000.000
Răng toàn sứ Zirconia7.000.000 – 8.000.000

Bảng giá Implant toàn hàm

DỊCH VỤLOẠI TRỤCHI PHÍ (VND)
ALL ON 4

Chi phí bao gồm phẫu thuật đặt Implant

và cầu răng sau cùng sườn titan (cad/cam) răng composite

Implant Korea160.000.000
Implant Hahn, Neodent 180.000.000
Implant Straumann200.000.000
ALL ON 6

Chi phí bao gồm phẫu thuật đặt Implant

và cầu răng sau cùng sườn titan (cad/cam) răng composite

Implant Korea200.000.000
Implant Hahn, Neodent 220.000.000
Implant Straumann250.000.000
ALL ON 8

Chi phí bao gồm phẫu thuật đặt Implant

và cầu răng sau cùng sườn titan (cad/cam) răng composite

Implant Korea250.000.000
Implant Hahn, Neodent 280.000.000
Implant Straumann305.000.000

5. Giải đáp thắc mắc thường gặp khi trồng răng hàm

Sau đây là một số thắc mắc thường gặp khi phục hình răng hàm bị mất và lời giải đáp:

5.1. Trồng răng hàm giá rẻ có an toàn không?

Cấy ghép Implant là kỹ thuật phức tạp. Để tránh “tiền mất tật mang”, bệnh nhân nên lựa chọn phòng khám uy tín, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và có đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa Implant thực hiện điều trị.

>> Dành cho bạn: Trồng răng Implant giá rẻ – Cẩn thận biến chứng khôn lường

5.2. Trước khi đến nha khoa trồng răng hàm, tôi cần chuẩn bị gì?

Hãy luôn tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp phục hình răng nào. Đối với cấy ghép Implant, người bệnh cần:
– Kiêng ăn uống nếu chọn hình thức tiền mê.

– Nếu bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc nào hay có tiền sử bệnh cũng như đang điều trị một căn bệnh khác, hãy cho bác sĩ những thông tin đó để bác sĩ sử dụng thuốc phù hợp với sức khỏe.

– Nên đi cùng người nhà hoặc đi taxi đến phòng khám trong ngày điều trị.

5.3. Trồng răng hàm bị sâu như thế nào?

Trước khi trồng răng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị răng bị sâu. Sau đó, tùy theo sức khỏe, chất lượng xương hàm và nhu cầu của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phục hình răng phù hợp.

5.4. Trồng răng hàm xong có cần tái khám không?

Sau khi phục hình răng hàm xong, người bệnh nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Với cấy ghép Implant, trung bình thời gian tái khám là 6 tháng/lần. 

 

Qua thông tin trên đây, hi vọng bạn đã có giải đáp cho câu hỏi trồng răng hàm giá bao nhiêu và đâu là phương pháp tốt nhất. Đặt hẹn tư vấn và điều trị với bác sĩ của Elite Dental để có trải nghiệm trồng răng hàm bằng Implant thoải mái, êm ái.

Trung tâm Implant và Phục hình kĩ thuật số (Quận 3)

Trung tâm Implant và Chỉnh nha (Quận 2)

Thông tin thêm về chi phí trồng răng:
> Trồng răng số 6
> Trồng răng số 7
> Trồng răng nguyên hàm
> Trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Bài cùng chuyên mục