Trồng răng cấm giá bao nhiêu tiền? Có đau không?

Tư vấn chuyên môn bài viết Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Hùng Lâm
Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nha khoa Elite
Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Việt, Anh, Pháp

Trồng răng cấm giá bao nhiêu là nỗi lo của nhiều người khi mất nhóm răng này. Theo đó, giá trồng răng cấm sẽ phụ thuộc vào phương pháp phục hình, tình trạng răng của Cô/Chú/Anh/Chị và đơn vị nha khoa thực hiện.

1. Răng cấm là gì? Tác hại khi mất răng cấm

Răng cấm là răng số 6, hay còn được gọi là răng cối, thuộc nhóm răng hàm. Chính vì thế, vai trò của răng cấm là thực hiện chức năng nhai và nghiền nhỏ thức ăn.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa răng cấm và răng khôn. Thực tế, răng cấm là răng số 6, trong khi răng khôn là răng số 8.

Do hầu như không có chức năng ăn nhai như răng cấm nên răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ khi răng khôn mọc lệch, mọc ngang, mọc ngầm… ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Mất răng cấm gây rất nhiều hệ quả như:

– Ảnh hưởng chức năng ăn nhai: Răng cấm là nhóm răng chịu lực nhai khá lớn trong quá trình ăn uống. Chính vì thế, việc mất răng cấm đồng nghĩa rằng khả năng ăn nhai sẽ bị giảm đi hơn 70%. Đáng lưu ý, mất cả 2 bên răng cấm có thể dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng nhai với các biểu hiện như đau ở vùng trước tai, đau ở khớp thái dương hàm, đau mặt…

– Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: Khi sức ăn nhai giảm, thức ăn không được nghiền kỹ sẽ gây áp lực lên dạ dày, khiến dạ dày co bóp và hoạt động nhiều hơn. Về lâu dài sẽ làm xuất hiện nhiều các bệnh lý như táo bón, viêm dạ dày, viêm đại tràng,…

– Tiêu xương hàm và lão hóa sớm: Do không còn lực nhai tác động nên xương hàm ở vị trí mất răng cấm sẽ dần bị tiêu biến, từ đó gây ra hàng loạt vấn đề khác như tụt nướu, hóp má, da chảy xệ… Điều này khiến người bị mất răng trông già hơn so với tuổi thật và gây khó khăn khi phục hình răng sau này. Tham khảo giải pháp đièu trị hóp má do tiêu xương hàm TẠI ĐÂY.

Sai khớp cắn, lệch hàm: Những răng xung quanh răng cấm bị mất sẽ có xu hướng bị xô lệch, đổ nghiêng vào khoảng trống mất răng. Hệ quả là gây sai khớp cắn, lệch hàm, khiến việc ăn nhai ngày càng khó khăn.

Chức năng ăn nhai bị giảm sút sẽ dần khiến người bị mất răng cấm biếng ăn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát.
Bài viết liên quan:
>> Mất răng số 6: Tác hại và cách khắc phục
>> Mất răng số 7 hàm dưới điều trị bằng cách nào?

2. Có nên trồng răng cấm không?

Răng cấm là răng hàm quan trọng, đảm nhận chức năng nghiền nát thức ăn nên mất răng cấm ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn nhai và sức khỏe của người bị mất răng. Chính vì thế khi bị mất răng cấm, Cô/Chú/Anh/Chị nên tiến hành các phương pháp trồng răng giả càng sớm càng tốt, trước khi tình trạng tiêu xương hàm xảy ra.

Xem thêm: 
>> Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương hàm?
>> Vì sao cần trồng răng số 6 càng sớm càng tốt?

3. Cách trồng răng cấm tối ưu hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng giả tối ưu có thể kể đến như răng giả tháo lắp, cầu răng sứ và trồng răng Implant.

Với răng giả tháo lắp, đây là phương pháp phục hình răng tiết kiệm và không tác động đến những răng xung quanh. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là khả năng ăn nhai kém, độ bền và tuổi thọ thấp và không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương ở vị trí bị mất răng cấm.

Đối với cầu răng sứ, mặc dù khả năng ăn nhai tốt hơn răng giả tháo lắp nhưng cũng không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm. Hơn thế nữa, phương pháp này còn không bảo tồn được răng thật bởi để làm cầu răng sứ phục hình răng số 6 bắt buộc phải mài răng số 5 và số 7 để làm trụ.

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng tối ưu hiện nay. Bằng cách sử dụng trụ Implant để thay thế cho chân răng thật và mão răng sứ có vẻ ngoài như răng thật đã mất trước đó, cấy ghép Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với răng giả tháo lắp và cầu răng sứ như:

  • Trụ Implant được sản xuất hoàn toàn bằng chất liệu Titanium an toàn với cơ thể, có độ bền lâu, độ cứng và chịu lực cực lớn.
  • Khả năng ăn nhai được phục hồi tốt, lên đến 90% so với răng thật.
  • Độ thẩm mỹ cao, màu sắc răng tự nhiên, giúp người sử dụng cảm thấy tự tin hơn.
  • Thời gian sử dụng có thể vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.
  • Bảo tồn các mô răng thật tối đa.
  • Giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương, tụt nướu và các bệnh răng miệng khác như viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng, hôi miệng…

4. Elite Dental – địa chỉ trồng răng cấm uy tín tại TP.HCM

Để có kết quả trồng răng cấm bằng Implant tốt và bền bỉ theo thời gian phụ thuộc rất nhiều vào trình độ tay nghề của bác sĩ.

Elite Dental luôn tự hào với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao tu nghiệp chuyên sâu về Implant tại Pháp, Nhật,… được mời thuyết trình và giảng dạy tại nhiều Hội nghị khoa học uy tín trên thế giới. Các bác sĩ cũng có kinh nghiệm hơn 15 năm trong cấy ghép Implant và đã thực hiện nhiều ca trồng răng Implant thành công. Hơn nữa, các bác sĩ còn không ngừng trau dồi kiến thức và nâng cao tay nghề, nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chưa dừng lại ở đó, khi trồng răng tại Elite Dental, Cô/Chú/Anh/Chị hoàn toàn an tâm bởi:

  • Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu, chuyên dùng cho cấy Implant và đạt chuẩn yêu cầu từ Bộ Y tế như máy chụp phim 3 chiều CBCT, ghế phẫu thuật hãng Anthor, máy Piezo giảm sang chấn khi phẫu thuật, máy laser đẩy nhanh tốc độ lành thương….
  • Dòng Implant chất lượng, được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc… 
  • Quy trình cấy Implant đạt chuẩn quốc tế với chi phí hợp lý.
Xem thêm:  Trồng răng Implant ở đâu tốt, uy tín nhất TP.HCM?

Trồng răng Implant ở đâu tốt tại TP.HCM là băn khoăn của nhiều người, bởi đây là kỹ thuật phức tạp và không phải trung tâm nha khoa nào cũng thực hiện được. Chính vì thế việc lựa chọn một phòng khám Implant uy tín, có đội ngũ bác sĩ…

Tại Elite Dental, Cô/Chú/Anh/Chị sẽ được trải nghiệm cảm giác trồng răng Implant vô cùng thoải mái, dễ chịu.

5. Trồng răng cấm giá bao nhiêu?

Chi phí trồng răng cấm bằng Implant được tính dựa theo công thức:

Giá trồng răng Implant = Giá trụ Implant + Giá Abutment + Giá Răng sứ + Chi phí dịch vụ điều trị phát sinh (nếu có).

Sau đây là bảng chi phí trồng răng Implant (đã bao gồm Abutment) và răng sứ tại Elite Dental:

LOẠI TRỤ XUẤT XỨ THỜI GIAN BẢO HÀNH CHI PHÍ (VND)
Implant Korea Hàn Quốc 5 năm 21.000.000
Implant Hahn Mỹ 10 năm 30.000.000
Implant Neodent Thụy Sĩ 10 năm 30.000.000
Implant Straumann Thụy Sĩ 10 năm 35.000.000
LOẠI RĂNG SỨ CHI PHÍ (VND)
Răng toàn sứ UNC 5.000.000
Răng toàn sứ Zirconia 7.000.000 – 8.000.000

Lưu ý: Để biết trồng răng cấm giá bao nhiêu cụ thể và ưu đãi mới nhất, hãy liên hệ với Elite Dental ngay hôm nay.

Đăng ký tư vấn

Tư vấn chi tiết về chi phí và kế hoạch điều trị

Trên đây là những điều cần biết khi trồng răng cấm. Có thể thấy, răng cấm có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động ăn nhai, đặc biệt là nghiền nhỏ thức ăn. Chính vì thế khi bị mất răng cấm, Cô/Chú/Anh/Chị nên phục hình răng càng sớm càng tốt, tránh để lâu ảnh hưởng đến việc ăn nhai và xảy ra tình trạng tiêu xương hàm.

Bài cùng chuyên mục