Trồng răng Implant có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Trồng răng Implant là giải pháp phục hình toàn diện về thẩm mỹ lẫn ăn nhai cho hầu hết trường hợp mất răng. Tuy nhiên, kinh phí trồng Implant tương đối cao nên không phải ai cũng có đủ tài chính để thực hiện. Do đó, nhiều Cô Chú/ Anh Chị băn khoăn không biết trồng răng Implant có được hưởng bảo hiểm y tế không để giảm bớt chi phí điều trị. Cùng Elite Dental tìm hiểu giải đáp chính xác thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng bị mất bằng cách đặt các trụ Implant (chân răng nhân tạo) vào xương hàm để thay thế cho chân răng thật đã mất. Khi trụ Implant bám chắc vào xương hàm thì bác sĩ gắn mão răng sứ giống với răng thật lên trên để tạo ra một chiếc răng hoàn chỉnh. 

Giải pháp trồng răng Implant phù hợp với những trường hợp như:

  • Người mất 1, nhiều răng hoặc toàn hàm làm việc ăn nhai gặp khó khăn, kém thẩm mỹ và ngại giao tiếp.
  • Người đã từng trồng răng giả bằng các phương pháp khác nhưng bị hư hỏng.
  • Người bị mất răng lâu năm dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, gương mặt chảy xệ và giá trước tuổi.
  • Người có răng yếu, không thể áp dụng phương pháp cầu răng sứ.

1. Giải đáp: Trồng răng Implant có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ chi trả cho các trường hợp điều trị nha khoa liên quan đến bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, nhiễm trùng,… Cấy ghép Implant (hay kể cả làm răng giả tháo lắp, cầu răng) được xếp vào nha khoa thẩm mỹ nên không được hưởng bảo hiểm y tế (quy định trong Luật BHYT 2014).

> Xem thêm: Trồng răng Implant trả góp tại nha khoa Elite Dental
trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không
Trồng răng Implant thuộc nha khoa thẩm mỹ nên không được hưởng quyền lợi từ bảo hiểm y tế.

2. Những dịch vụ nào được hưởng bảo hiểm y tế khi trồng răng?

Mặc dù trồng răng Implant không được hưởng BHYT, nhưng có một số dịch vụ đi kèm trong quá trình trồng răng Implant được quỹ BHYT hỗ trợ chi phí. Cụ thể:

  • Khám răng

Theo Điều 21 của Luật Bảo hiểm y tế, BHYT sẽ chi trả phí khám răng nếu Cô Chú/ Anh Chị có vấn đề răng (ê buốt, chảy máu chân răng, sâu răng,…) thăm khám tại bệnh viện có đăng ký với BHYT và sử dụng thuốc thuộc danh mục bảo hiểm.

* Lưu ý: Nếu khám răng định kỳ không phải do bệnh lý thì không được hưởng bảo hiểm y tế.

Căn cứ Luật Bảo hiểm y tế, Cô Chú/ Anh Chị sẽ được BHYT hỗ trợ thanh toán chi phí nếu nhổ răng có chỉ định của bác sĩ và thuộc các trường hợp sau:

* Lưu ý: Trường hợp nhổ răng vì mục đích thẩm mỹ và không có chỉ định của bác sĩ sẽ không được hưởng bảo hiểm.

  • Trám răng

Trám răng là dịch vụ nha khoa giúp khắc phục lỗ sâu răng, phục hồi hình dạng và chức năng ăn nhai. Theo Điều 21 và Điều 23 của Luật Bảo hiểm y tế, BHYT sẽ chi trả phí trám răng trong các trường hợp sau:

  • Trám răng do bệnh lý và có sự chỉ định điều trị của bác sĩ.
  • Chi phí điều trị được ngân sách Nhà nước chi trả.

* Lưu ý: Nếu trám răng vì mục đích thẩm mỹ thì sẽ không đưởng hưởng quyền lợi của bảo hiểm y tế.

  • Điều trị bệnh lý răng miệng

Nếu Cô Chú/ Anh Chị đang mắc phải bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… và được bác sĩ chỉ định điều trị trước khi trồng răng Implant thì sẽ được BHYT hỗ trợ một phần chi phí.

trồng răng implant có được bảo hiểm không
Bác sĩ Elite Dental tư vấn cặn kẽ về kế hoạch điều trị cũng như các dịch vụ được hưởng bảo hiểm.

3. Thủ tục và lưu ý để được hưởng bảo hiểm y tế khi trồng răng

Thông thường, bệnh nhân muốn nhận được thanh toán bảo hiểm y tế khi thăm khám và điều trị nha khoa, cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ là: Thẻ BHYT, chứng minh thư hoặc căn cước công dân có hiệu lực, không bị mờ hoặc nhàu nát… Với trường hợp là trẻ nhỏ, bố mẹ chỉ cần đưa ra thẻ BHYT là được.

Ngoài ra, khi sử dụng bảo hiểm để thanh toán chi phí trồng răng Implant Cô Chú/ Anh Chị cần chú ý một số điều sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa và công ty bảo hiểm trước khi quyết định trồng răng Implant.
  • Đảm bảo hiểu rõ các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng bảo hiểm cũng như quyền lợi và trách nhiệm của bản thân.
  • Nếu không chắc chắn trường hợp trồng Implant của mình có được bảo hiểm chi trả hay không, Cô Chú/ Anh Chị hãy liên hệ nhân viên tư vấn bảo hiểm để được giải đáp chi tiết.
  • Luôn giữ các hóa đơn và giấy tờ liên quan đến quá trình trồng răng Implant để đảm bảo đủ chứng từ khi yêu cầu hỗ trợ từ BHYT.

Để được hưởng quyền lợi Bảo hiểm y tế (BHYT) khi trồng răng, khách hàng cần lựa chọn nha khoa có áp dụng loại bảo hiểm này. Khách hàng nên liên hệ với nha khoa dự định trồng răng để được tư vấn chính xác có dùng bảo hiểm y tế được không.

Hiện nay, Elite Dental có xuất hóa đơn đỏ để khách hàng có thể thanh toán chi phí trồng răng với công ty bảo hiểm đang tham gia. Đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, đừng ngần ngại liên hệ với Elite Dental để được tư vấn nhanh chóng nhé!

4. Nên trồng răng ở đâu chi phí tối ưu, kết quả vượt trội?

Ngay sau khi mất răng, Cô Chú/ Anh Chị nên chủ động đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám và xây dựng phác đồ trồng răng Implant phù hợp. Bởi lẽ, việc điều trị đúng cách từ đầu giúp tối ưu chi phí tối đa và đạt kết quả phục hình như mong đợi. Tốt nhất là Cô Chú/ Anh Chị nên chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn cao để quá trình trồng răng nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả.

Nhiều Cô Chú/ Anh Chị lựa chọn Elite Dental để trồng răng Implant đều đánh giá trải nghiệm điều trị nhẹ nhàng, hạn chế đau tối đa, kết quả phục hình như ý và quan trọng là chi phí điều trị hợp lý nhờ:

  • Elite Dental có đội ngũ bác sĩ Implant giàu kinh nghiệm, từng tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài (Châu Âu, Nhật Bản,…) đảm bảo xây dựng kế hoạch trồng răng Implant hướng đến khôi phục ăn nhai tốt, khỏe đẹp và bền vững lâu dài. Hơn nữa, trong và sau trồng răng bác sĩ liên tục theo sát bệnh nhân để kịp thời điều chỉnh phác đồ điều trị. Nhờ vậy răng Implant tương thích tốt với hàm, tránh phát sinh thêm chi phí và mất nhiều thời gian.
  • Trải nghiệm trồng răng Implant nhẹ nhàng, không đau nhờ Elite ứng dụng quy trình kỹ thuật số hiện đại. Điển hình có thể kể đến như máy chụp phim CBCT giúp chẩn đoán chính xác, máy quay li tâm PRF giúp vết thương nhanh lành, máy PIC lấy dấu vị trí Implant nhanh chóng và không gây khó chịu,… 
trồng răng có được bảo hiểm không
Đội ngũ bác sĩ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Elite Dental xây dựng kế hoạch điều trị chuẩn xác và thao tác đúng kỹ thuật mang lại hiệu quả phục hình răng tối ưu.
  • Bảng giá trồng răng Implant tại Elite Dental hợp lý cho từng trường hợp cụ thể. Hơn nữa, phòng khám cam kết tư vấn trung thực, chi phí minh bạch cùng với đó là nhiều ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy, Cô Chú/ Anh Chị có thể an tâm trồng răng Implant vừa an toàn, hiệu quả vừa tối ưu chi phí.
  • Elite cung cấp đa dạng hình thức thanh toán chi phí trồng Implant gồm có thanh toán 1 lần bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thẻ tín dụng, thẻ ATM,… Hoặc thanh toán phí trồng răng trả góp 0% lãi suất trong 3 tháng, 6 tháng hoặc 9 tháng (Áp dụng với hóa đơn điều trị từ 20 triệu đồng trở lên). Điều này giúp Cô Chú/ Anh Chị có trải nghiệm phục hình răng thuận tiện, chủ động về tài chính.
  • Đặc biệt, với những Cô Chú đạt đủ điều kiện về sức khỏe và xương hàm thì có thể phục hình răng tức thì trên Implant toàn hàm. Giờ đây, Cô Chú không còn đợi lâu mà sẽ có ngay hàm răng hoàn chỉnh để ăn nhai thoải mái, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc đi lại, nhất là những Cô Chú ở xa hoặc Cô Chú Việt Kiều.

>> Xem thêm chia sẻ của chú Cường (Việt kiều Mỹ) sau khi trồng răng Implant tại Elite Dental trong video dưới đây:

5. Câu hỏi thường gặp

Ngoài trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không, nhiều Cô Chú còn có thắc mắc khác liên quan đến phương pháp phục hình răng này. Cùng tham khảo một số câu hỏi và giải đáp chi tiết dưới đây:

  • Trồng răng Implant có được hưởng bảo hiểm nhân thọ không?

Điều này sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ mà bạn đang tham gia. Để có thể biết chính xác loại thẻ bảo hiểm của mình có được chấp nhận khi trồng răng Implant hay không, Cô Chú/ Anh Chị nên mang thẻ bảo hiểm cũng như các giấy tờ liên quan cần thiết đến Elite Dental để được trợ lý bác sĩ hướng dẫn chi tiết.

  • Chi phí cấy ghép Implant thông thường bao nhiêu tiền?

Chi phí làm răng Implant đơn lẻ dao động trong khoảng 26.000.000 VND – 43.000.000 VND (tùy vào loại trụ, mão răng sứ). Chi phí trồng răng Implant toàn hàm dao động từ 170.000.000 VND – 325.000.000 VND (tùy phương pháp). Mức giá trồng răng Implant thay đổi tùy theo tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân và phương pháp điều trị được lựa chọn. Cô Chú/ Anh Chị vui lòng liên hệ với Elite Dental để được tư vấn và báo giá chính xác.

  • Ghép xương để cấy ghép Implant có được hưởng bảo hiểm y tế?

Câu trả lời là KHÔNG. Ghép xương răng trong trồng răng Implant là dịch vụ nha khoa theo yêu cầu nên không được hưởng bảo hiểm y tế.

Qua thông tin trên đây, hy vọng Cô Chú/ Anh Chị đã có giải đáp cho câu hỏi trồng răng Implant có được hưởng bảo hiểm y tế không. Hãy LIÊN HỆ với Elite Dental để được bác sĩ thăm khám và tư vấn chi phí trồng răng cụ thể, cũng như các dịch vụ đi kèm được bảo hiểm y tế hỗ trợ thanh toán chi phí (nếu có).

Các chủ đề liên quan:
> Trồng răng Implant giá rẻ có an toàn không?
> Tham khảo dịch vụ Trồng răng Implant một vài răng
> Người lớn tuổi có nên trồng răng Implant không?

Bài Viết Liên Quan